Sự thật về những vụ án quỷ ám của nhà Warren

Các fan của vũ trụ phim kinh dị The Conjuring chắc chắn sẽ rất ấn tượng với cái tên Ed và Lorraine Warren – cặp đôi nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất nước Mỹ giữa thế kỷ 20 có khả năng săn ma diệt quỷ. Cặp vợ chồng này được lấy từ nguyên mẫu người thật, và có gần một chục bộ phim kinh dị của Hollywood được làm dựa trên những vụ điều tra tâm linh mà họ thuật lại. Nhưng có thể bạn không để ý: nhiều vụ điều tra tâm linh nổi tiếng của Ed và Lorraine Warren đã bị bóc trần là dối trá.

Một trong những câu chuyện nổi tiếng sớm nhất của Warren là “Chuyện rùng rợn ở Amityville” (mà hầu hết mọi người bây giờ đều biết) chỉ là một trò bịp công phu. Nhưng vấn đề là nó mang đến sự giải trí phải không? Ai mà quan tâm khi những người này đi bán mấy câu chuyện ma bịa của họ cho Hollywood chứ?

Lại nữa, một trò bịa nổi tiếng khác của nhà Warren đã được kể chi tiết trong cuốn sách The Devil in Connecticut của họ: trong một buổi lễ trừ tà được thực hiện bởi nhà Warren, một con quỷ đã xuất ra khỏi cơ thể cậu bé David Glatzel và nhập vào một thiếu niên tên Arnie Johnson; sau đó, Arnie đã sát hại chủ nhà trọ nơi anh đang ở.

Carl Glatzel Jr., anh trai của David, đã kiện nhà Warren vì lý do anh trai mình bị bệnh tâm thần chứ không phải bị quỷ ám và thực sự cần sự giúp đỡ từ các bác sĩ. Theo Carl, nhà Warren đã hứa với gia đình anh rằng họ sẽ trở thành triệu phú nếu họ khẳng định rằng cậu bé David đã bị ma quỷ hành hạ thay vì bị chứng rối loạn tâm thần hoàn toàn có thể điều trị được. Họ cũng bảo đảm rằng Johnson có thể bào chữa tội giết người bằng cách khai rằng mình bị quỷ nhập – đúng là một phương án bào chữa hiệu quả trong việc đưa Johnson vào tù.

Khi nhà Warren đang viết cuốn “In a Dark Place”, cuốn này là nguyên tác của bộ phim đáng quên năm 2009 The Haunting in Connecticut, họ đã liên hệ với tác giả chuyên viết truyện kinh dị Ray Garton để nhờ giúp đỡ. Garton tham gia dự án với suy nghĩ rằng anh ta sẽ phỏng vấn một gia đình thực sự tin họ đang bị quỷ ám, nhưng anh nhanh chóng nhận ra rằng gia đình đó đang gặp nhiều vấn đề và họ kể chuyện không ăn khớp. Khi bày tỏ mối lo ngại của mình với Ed Warren, ông ta đáp: “Tất cả những người đến với chúng tôi đều điên rồ… hãy dùng năng lực của anh để làm cho nó ăn khớp… cứ thêm mắm dặm muối vào để khiến câu chuyện trở nên đáng sợ. Đó là lý do chúng tôi thuê anh đấy.”

Nguồn:
https://www.cracked.com/article_21450_5-successful-people-who-everyone-forgets-are-exposed-frauds.html

Bài liên quan:


One thought on “Sự thật về những vụ án quỷ ám của nhà Warren

Leave a comment