12 dấu hiệu khi bạn đi trên con đường thiền

1. Khi đi sâu vào thiền, bạn nhận ra rằng cả xã hội này đang u mê chạy theo vật chất, danh vọng; còn mình thì khác, mình chạy theo thiền, mình tâm linh hơn, tỉnh thức hơn…

2. Khi đi sâu vào thiền, bạn rất thích nói về thiền: bạn viết status về thiền, làm video về thiền, chụp ảnh mình ngồi thiền, đi cafe chém gió với bạn bè về thiền…

3. Khi đi sâu vào thiền, bạn trở nên triết lý, bạn trở thành “triết gia”, bạn thích lên mạng nói đạo lý.

4. Khi đi sâu vào thiền, bạn nhận ra sứ mệnh của mình đến thế giới là để giúp nhiều người thức tỉnh, để truyền thông điệp tỉnh thức của đấng giác ngộ, bạn mở lớp dạy thiền, bạn viết sách về thiền, khoe học trò của mình, khoe những người mà mình gây được ảnh hưởng…

5. Khi đi sâu vào thiền, bạn bỗng thấy cuộc sống này lộn xộn, xô bồ, con người thì vô minh, tiền bạc thì vô nghĩa, danh tiếng là phù du, thế sự là phù vân, ăn quỵt là phù mỏ… và bạn chán ghét xã hội, thích tìm về thiên nhiên (để chụp ảnh ngồi thiền), và hay nói về tình yêu thương.

6. Khi đi sâu vào thiền, bạn muốn thể hiện sự khác biệt của mình, bạn lập fanpage, group, kênh youtube, website cá nhân và hàng loạt trang mxh… để show ra chất thiền trong mình: lối sống thiền, khuôn mặt thiền, động tác thiền, body thiền… cho cả thế giới “chiêm ngưỡng”.

7. Khi đi sâu vào thiền, bạn thích dùng nhiều từ khóa đặc thù như: tỉnh thức, giác ngộ, sự sống, thiên nhiên, vũ trụ, yoga, luân xa, năng lượng, tần số rung, chữa lành, tình yêu, thượng đế, thông điệp, sự sáng tạo…

8. Khi đi sâu vào thiền, bạn nhìn đâu cũng thấy năng lượng: đá năng lượng, tranh năng lượng, thần chú năng lượng, năng lượng tích cực, năng lượng chữa lành, năng lượng tình yêu, năng lượng trắng, năng lượng đen, sự vận hành của năng lượng, năng lượng từ vũ trụ…

9. Khi đi sâu vào thiền, bạn thích kể về những trải nghiệm vi diệu mà thiền mang lại cho bạn: cảm giác “bay” khi nhập thiền, cảm giác tiếp nhận năng lượng từ vũ trụ, thấy được luân hồi, tiền kiếp, giao tiếp với các đấng, đi qua nhiều cảnh giới lạ lùng…

10. Khi đi sâu vào thiền, bạn thấy thiền có thể giải quyết được mọi vấn đề, một liều thuốc có thể chữa bá chứng.

11. Khi đi sâu vào thiền, bạn thấy mình giác ngộ, có khả năng làm đấng, hay ít ra làm sứ giả đi truyền thông điệp cho đấng.

12. Khi đi sâu vào thiền, bạn dùng thiền để quảng bá thương hiệu cá nhân, dùng thiền để chém gió, dùng thiền để kiếm tiền, dùng thiền để thao túng người khác…

Khi 12 dấu hiệu trên biến mất, bạn không đi sâu vào thiền nữa, bạn đang thiền.


Leave a comment